Nguyễn Thị Thanh Tú – Người giữ lửa tình yêu nghề giáo

125 04/07/2024 15:13 CH ADMIN

Mỗi thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Người đã thắp lên tin yêu, say mê của biết bao thế hệ học trò dưới mái trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa. Đặc biệt, xin được chia sẻ về một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tú –  Trưởng khoa Cơ bản Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa

Suốt hơn 25 năm làm nghề giáo, cô đã đồng hành cùng bao thế hệ học trò, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác quản lý và dạy học.

Trong nhiều năm liền, với vai trò là Trưởng khoa, cô đã lãnh đạo tập thể Khoa Cơ bản hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy hệ Trung cấp và GDTX cấp Trung học phổ thông. Chất lượng đào tạo của học sinh đã được phụ huynh, nhà Trường và xã hội ghi nhận; Trong công tác giảng dạy nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, luôn hỗ trợ và đóng góp những ý kiến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy cho giáo viên trẻ nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh trong mỗi tiết học.




Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... Thế nên, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho học trò thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng trắc ẩn, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh, đặc biệt là với học trò, sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho các em noi theo. Chính vì vậy, cô luôn truyền cảm hứng cho nhiều giáo viên, nhiều thế hệ học trò.

Không chỉ nhiệt tình năng nổ trong công việc chuyên môn, Cô còn là một tấm gương sáng trong công tác hoạt động công đoàn, luôn thể hiện được vai trò của một phó chủ tịch công đoàn nhà trường, luôn tạo được một môi trường làm việc thân thiện, yêu thương và đoàn kết giữa các công đoàn viên nhà trường. Nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ các đồng nghiệp khi gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống.

            Với lòng say mê, nỗ lực nhiệt huyết trong giảng dạy, sự gần gũi, giản dị trong cuộc sống hàng ngày cô Nguyễn Thị Thanh Tú thật xứng đáng là tấm gương sáng để cán bộ, giáo viên và viên chức nhà trường noi theo.

Loading the player...

LIÊN KẾT WEBSITE